Tin tức & sự kiện

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này hoạt động, bộ điều chỉnh nhiệt độ rã đông phải cảm nhận rằng các cuộn dây đủ lạnh. Nếu các cuộn dây đủ lạnh, thiết bị sưởi rã đông sẽ bật. Nếu bộ điều nhiệt bị lỗi, nó có thể không cảm nhận được nhiệt độ của các cuộn dây và sau đó sẽ không bật bộ làm nóng rã đông. Nếu lò sưởi xả đá không bật, sương giá sẽ tích tụ trên các cuộn dây và cuối cùng sẽ không có không khí có thể đi qua các cuộn dây để làm mát. Bộ điều nhiệt rã đông có thể được kiểm tra xem có liên tục không. Nó phải có tính liên tục khi nó đạt đến nhiệt độ thấp trong phạm vi hoạt động của nó.

 

01 - Cuộn dây ngưng tụ bị bẩn
Các cuộn dây của bình ngưng thường nằm dưới tủ lạnh. Chúng tản nhiệt ra khỏi tủ lạnh khi chất làm lạnh đi qua chúng. Nếu các mảnh vụn tích tụ trên các cuộn dây, tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ nhiệt. Nếu các cuộn dây bị bẩn đáng kể, tủ lạnh sẽ chạy liên tục để làm mát. Các cuộn dây ngưng tụ của tủ lạnh của bạn nên được làm sạch hai lần một năm.


02 - Nhiệt độ tủ đông trên 10 độ F (-12C)
Nếu nhiệt độ ngăn đá trên 10 độ F (-12C), tủ lạnh sẽ không đủ lạnh. Nếu tủ lạnh không đủ lạnh, tủ lạnh sẽ khó làm lạnh hơn. Kết quả là, nó sẽ chạy liên tục. Nhiệt độ ngăn đá nên được đặt từ 0 đến 5 độ F (-18 đến -15C). Nếu nhiệt độ tủ đông quá cao, hãy đảm bảo rằng các cuộn dây của bình ngưng không có cặn bẩn và quạt bình ngưng hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem sương giá có tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi hay không. Nếu các cuộn dây của dàn bay hơi bị đóng băng, một phần của hệ thống xả đá có thể đã bị lỗi.


03 - Bộ phận làm nóng rã đông
Cụm làm nóng rã đông bật nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ phận làm nóng rã đông bị lỗi, tủ lạnh sẽ không rã đông và sương giá sẽ tiếp tục tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu các cuộn dây của dàn bay hơi bị đóng băng, tủ lạnh sẽ làm việc nhiều hơn để thoát nhiệt. Kết quả là, tủ lạnh sẽ chạy liên tục để làm mát. Để xác định xem bộ gia nhiệt xả đá có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu bộ làm nóng xả đá không liên tục, hãy thay thế nó.

tu lanh chay lien tuc khong nghi

04 - Nhiệt độ rã đông
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này hoạt động, bộ điều chỉnh nhiệt độ rã đông phải cảm nhận rằng các cuộn dây đủ lạnh. Nếu các cuộn dây đủ lạnh, thiết bị sưởi rã đông sẽ bật. Nếu bộ điều nhiệt bị lỗi, nó có thể không cảm nhận được nhiệt độ của các cuộn dây và sau đó sẽ không bật bộ làm nóng rã đông. Nếu lò sưởi xả đá không bật, sương giá sẽ tích tụ trên các cuộn dây và cuối cùng sẽ không có không khí có thể đi qua các cuộn dây để làm mát. Bộ điều nhiệt rã đông có thể được kiểm tra xem có liên tục không. Nó phải có tính liên tục khi nó đạt đến nhiệt độ thấp trong phạm vi hoạt động của nó.


05 - Gioăng cửa
Nếu Tủ lạnh chạy liên tục, miếng đệm cửa có thể bị rách hoặc bị lỗi, hoặc nếu cửa không đóng chặt, không khí ấm có thể xâm nhập vào tủ lạnh và khiến các cuộn dây của dàn bay hơi bị đóng băng. Điều này xảy ra do không khí ẩm từ phòng được hút vào tủ lạnh qua khe hở ở miếng đệm. Khi độ ẩm tiếp xúc với dàn bay hơi lạnh, nó sẽ ngưng tụ và đóng băng. Thông thường, hệ thống rã đông sẽ loại bỏ sương và băng này. Tuy nhiên, nếu miếng đệm cửa bị lỗi, thiết bị bay hơi sẽ cuộn băng quá nhanh và chu kỳ xả đá không thể theo kịp.

 

06 - Động cơ quạt thiết bị bay hơi
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, động cơ quạt dàn bay hơi có thể đã bị lỗi. Mọi tủ lạnh đều có một bộ cuộn dây gọi là dàn bay hơi. Tủ lạnh có thể có một hoặc nhiều động cơ quạt dàn bay hơi tùy thuộc vào kiểu máy và vị trí dàn bay hơi. Động cơ quạt dàn bay hơi luân chuyển không khí lạnh từ các cuộn dây qua khoang chứa. Nếu chỉ có một thiết bị bay hơi thì nó nằm ở ngăn đá. Nếu quạt không hoạt động, không khí lạnh sẽ vào ngăn mát tủ lạnh. Ngăn đá vẫn có thể bị lạnh.


07 - Ban kiểm soát rã đông
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bảng điều khiển xả đá có thể bị lỗi. Bảng điều khiển xả đá giám sát một số điều kiện và xác định tần suất chạy chu trình xả đá. Nếu bo mạch bị lỗi, tủ lạnh sẽ không đi vào chu trình xả đá. Cuối cùng, đá sẽ tích tụ trên cuộn dây của dàn bay hơi và sau đó tủ lạnh và hoặc tủ đông sẽ không đủ lạnh. Điều này sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt thiết bị bay hơi. Cần thận trọng khi kiểm tra bộ làm nóng rã đông và bộ điều nhiệt xả đá xem có liên tục không trước khi thay thế bảng điều khiển rã đông.

tu lanh chay lien tuc khong nghi

08 - Hẹn giờ rã đông
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ hẹn giờ rã đông có thể bị lỗi. Hai hoặc ba lần một ngày, bộ hẹn giờ rã đông phải bật thiết bị làm nóng rã đông để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của thiết bị bay hơi của tủ đông. Nếu bộ hẹn giờ bị lỗi, nó sẽ không hoạt động và không bật lò sưởi.


09 - Ban kiểm soát chính
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bo mạch điều khiển chính có thể bị lỗi. Một vài lần một ngày, bảng điều khiển phải tắt hệ thống làm mát và bật bộ sưởi làm tan băng để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi của tủ đông. Nếu bo mạch điều khiển bị lỗi, nó có thể khiến hệ thống không bao giờ chuyển sang chế độ rã đông.


10 - Động cơ quạt dàn ngưng
Nếu tủ lạnh chạy liên tục, có thể có thứ gì đó bị kẹt trong cánh động cơ quạt dàn ngưng hoặc động cơ quạt dàn ngưng có thể bị lỗi. Động cơ quạt bình ngưng hút không khí qua các cuộn dây của bình ngưng để làm mát chúng. Động cơ quạt dàn ngưng nằm bên dưới tủ lạnh gần phía sau. Kéo tủ lạnh ra khỏi tường và tháo bảng điều khiển để tiếp cận tủ lạnh.

 

Biết nguyên nhân và hướng xử lý đó là 1 lợi thế dành cho bạn. Nhưng việc bắt tay vào để thực hiện thì tốt nhất vẫn nên để dịch vụ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp thực hiện. Bởi vì dịch vụ chuyên nghiệp họ sẽ có những dụng cụ cần thiết cũng như chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện chính xác và nhanh chóng nhất.

 

Mọi vấn đề về sửa chữa tủ lạnh hãy liên hệ với chúng tôi "TT bảo hành bảo dưỡng thiết bị điện lạnh Bình Dương" - HOTLINE : 0906 858 819

RẤT HẬN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.