Tin tức & sự kiện

TẠI SAO MÁY GIẶT PHÁT RA TIẾNG ỒN LỚN

Khớp nối động cơ có thể đã bị lỗi. Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn bình thường. Kiểm tra khớp nối động cơ để xác định xem nó có bị hỏng không. Nếu khớp nối động cơ bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

01 - Vòng bi
Vòng bi được gắn ở giữa lồng ngoài. Vòng bi lồng giặt giúp giữ lồng giặt bên trong quay trơn tru. Thay thế vòng bi lồng giặt là một công việc sửa chữa tốn nhiều công sức và sẽ yêu cầu tháo rời hầu hết máy giặt. Nếu vòng bi của lồng giặt bị lỗi, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế cả vòng bi và vòng bi bên ngoài.

 

02 - Trống phía sau với bạc đạn
Tang trống phía sau có ổ trục hoặc ổ trục để giữ cho lồng giặt bên trong quay trơn tru. Nếu hệ thống ổ trục lồng giặt bị lỗi, máy giặt có thể rất ồn. Trên một số máy, vòng bi được bán riêng biệt với trống sau, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thay cả trống ngoài và vòng bi dưới dạng lắp ráp nếu nhà sản xuất cung cấp các thành phần cùng nhau vì việc tháo và ép vòng bi mới có thể đặc biệt khó khăn. Lưu ý rằng việc thay thế lồng giặt và ổ trục bên ngoài cũng không dễ dàng và có thể rất tốn kém.

 

03 - Vòng bi ống
Vòng bi được gắn ở giữa lồng ngoài. Vòng bi lồng giặt giúp giữ lồng giặt bên trong quay trơn tru. Thay thế vòng bi lồng giặt là một công việc sửa chữa tốn nhiều công sức và sẽ yêu cầu tháo rời hầu hết máy giặt. Nếu vòng bi của lồng giặt bị lỗi, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế cả vòng bi bên ngoài và vòng bi dưới dạng lắp ráp nếu nhà sản xuất cung cấp các thành phần cùng nhau.

tai sao may giat phat ra tieng on lon

04 - Bộ làm kín và bạc đạn
Vòng bi của bồn được gắn ở giữa bồn bên ngoài. Vòng bi lồng giặt giúp giữ lồng giặt bên trong quay trơn tru. Nếu máy giặt ồn ào trong chu kỳ vắt hoặc bị rò rỉ từ đáy lồng giặt gần bộ truyền động, có thể vòng đệm và vòng đệm của lồng giặt bị lỗi. Thay thế vòng bi lồng giặt là một công việc sửa chữa tốn nhiều công sức và sẽ yêu cầu tháo rời hầu hết máy giặt. Nếu vòng bi của lồng giặt bị lỗi, chúng tôi khuyên bạn nên thay vòng bi bên ngoài và vòng bi cùng một lúc.

 

05 - Ròng rọc truyền động
Ròng rọc truyền động có thể bị mòn, nứt, lỏng hoặc cong. Tháo puli truyền động và kiểm tra cẩn thận. Nếu puli truyền động bị hỏng hoặc bị lỗi, hãy thay thế nó.

 

06 - Ròng rọc
Ròng rọc truyền động có thể bị mòn, nứt, lỏng hoặc cong. Tháo puli truyền động và kiểm tra cẩn thận. Nếu puli truyền động bị hỏng hoặc bị lỗi, hãy thay thế nó.

tai sao may git phat ra tieng on lon 2

07 - Bộ dây đai
Một trong các đai truyền động có thể bị lỗi. Theo thời gian, dây đai truyền động có thể bị khô và bắt đầu nứt hoặc cháy. Cuối cùng, một phần của dây đai có thể bị đứt, khiến dây đai phát ra tiếng ồn lớn bất cứ khi nào động cơ đang chạy. Để xác định xem đai truyền động có bị hỏng hay không, hãy kiểm tra đai truyền động. Nếu dây đai truyền động bị đứt hoặc bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

08 - Bộ ly hợp
Cụm ly hợp tạo nên sự liên kết giữa bộ truyền động và lồng trong. Nó giúp lồng giặt dần dần đạt đến tốc độ quay thích hợp. Khi ly hợp bị mòn theo thời gian, nó có thể kêu to trong suốt chu kỳ quay hoặc ngay sau khi kết thúc chu kỳ quay. Không thể sửa chữa ly hợp — nếu ly hợp bị mòn, hãy thay thế nó.

 

09 - Đai truyền động
Dây đai truyền động có thể bị lỗi. Theo thời gian, dây đai truyền động có thể bị khô hoặc cháy và bắt đầu nứt. Cuối cùng, một phần của dây đai có thể bị đứt, khiến dây đai phát ra tiếng ồn lớn bất cứ khi nào động cơ đang chạy. Để xác định xem đai truyền động có bị hỏng hay không, hãy kiểm tra đai truyền động. Nếu dây đai truyền động bị đứt hoặc bị hỏng, hãy thay thế nó.

tai sao may giat phat ra tieng on lon 3

10 - Khớp nối động cơ
Khớp nối động cơ có thể đã bị lỗi. Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn bình thường. Kiểm tra khớp nối động cơ để xác định xem nó có bị hỏng không. Nếu khớp nối động cơ bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

11 - Truyền động
Bộ truyền máy giặt có thể bị mòn hoặc bị lỗi. Hộp số có bánh răng trong đó có thể bị lỗi khiến máy giặt ồn ào trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, điều này gần như không bao giờ như vậy. Trước khi thay thế hộp số, trước tiên hãy kiểm tra tất cả các bộ phận thường bị lỗi khác.

 

12 - Bơm xả
Nếu máy giặt phát ra tiếng ồn lớn trong khi xả nước, máy bơm xả nước có thể bị tắc hoặc bị lỗi. Đôi khi, các vật nhỏ hoặc vật phẩm của quần áo có thể mắc vào ống bơm nước xả. Để xác định xem có vật gì làm tắc máy bơm thoát nước hay không, hãy tháo máy bơm thoát nước và kiểm tra máy bơm để tìm các vật cản. Nếu máy bơm thoát nước không có vật cản, nhưng vẫn ồn ào trong chu kỳ xả nước, hãy thay máy bơm xả.

tai sao may giat phat ra tieng on lon

13 - Động cơ truyền động
Ổ trục động cơ có thể bị mòn. Động cơ máy giặt thường rất yên tĩnh trong quá trình hoạt động. Để xác định xem động cơ máy giặt có bị lỗi hay không, hãy tháo đai truyền động ra khỏi máy giặt và sau đó chạy động cơ. Nếu động cơ vẫn kêu to, điều này cho thấy động cơ truyền động bị lỗi và cần được thay thế.

 

14 - Van nước vào
Nếu máy giặt ồn ào hoặc kêu to, đặc biệt là khi máy giặt đang đổ đầy nước, van đầu vào có thể bị lỗi. Theo thời gian, cặn khoáng có thể tích tụ bên trong van và gây hạn chế. Nếu van cấp nước bị hạn chế, nó sẽ tạo ra tiếng ồn trong chu kỳ nạp. Nếu van cấp nước bị lỗi, hãy thay thế nó. Không cố gắng sửa chữa van đầu vào của nước — việc tháo rời van sẽ khiến nó dễ bị hỏng.

 

Đây là bài viết chia sẽ 1 số cách sửa máy giặt tại nhà có thể giúp ích cho bạn được phần nào. Nếu cần hỗ trợ gì có thể gọi trực tiếp cho dịch vụ sửa máy giặt uy tín giá rẻ của chúng tôi nhé

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..