Tin tức & sự kiện

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn bình thường. Kiểm tra khớp nối động cơ để xác định xem nó có bị hỏng không. Nếu khớp nối động cơ bị hỏng, hãy thay thế nó.


01 - Đai truyền động
Kiểm tra dây đai truyền động để xác định xem nó có bị đứt hoặc có bị lỏng trên các puli hay không. Nếu dây đai truyền động bị hỏng hoặc lỏng, hãy thay thế nó.


02 - Khớp nối động cơ
Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn bình thường. Kiểm tra khớp nối động cơ để xác định xem nó có bị hỏng không. Nếu khớp nối động cơ bị hỏng, hãy thay thế nó.


03 - Lắp ráp công tắc nắp
Cụm công tắc nắp ngăn máy giặt quay khi nắp mở. Nếu cụm công tắc nắp bị lỗi, máy giặt sẽ không quay. Để xác định xem cụm công tắc nắp có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục của công tắc nắp. Nếu công tắc nắp không liên tục, hãy thay thế nó.


04 - Động cơ truyền động
Động cơ truyền động có thể bị lỗi. Tuy nhiên, động cơ truyền động hiếm khi bị lỗi đối với triệu chứng này. Trước khi thay thế động cơ truyền động, trước tiên hãy kiểm tra tất cả các thành phần máy giặt bị lỗi thường gặp hơn. Nếu không có thành phần nào bị lỗi, hãy xem xét thay thế động cơ truyền động. Để xác định xem động cơ truyền động có bị lỗi hay không, trước tiên hãy đảm bảo rằng động cơ đang được cấp điện. Nếu động cơ truyền động kêu ồn nhưng không chạy, ồn ào hoặc không quay tự do, hãy thay thế động cơ.


05 - Lắp ráp rôto
Rôto tương tác với stato để tạo ra một trường điện từ mạnh, làm quay lồng giặt theo một trong hai hướng. Nếu nam châm trên rôto bị hỏng hoặc bất kỳ bộ phận nào của rôto bị lỗi, máy giặt có thể không quay hoặc lắc. Để xác định xem rôto có bị lỗi hay không, hãy kiểm tra rôto có bị hư hỏng không. Nếu rôto bị hỏng, hãy thay thế nó.


06 - Lắp ráp Stator
Stato tương tác với rôto để tạo ra một trường điện từ mạnh làm quay bồn tắm theo một trong hai hướng. Nếu các cuộn dây trên stato bị hỏng, máy giặt sẽ không quay hoặc khuấy động. Kiểm tra stato xem các cuộn dây bị hư hỏng hoặc các khuyết tật khác.

may giat khong quay khong dao

07 - Chốt cửa
Chốt cửa giúp đóng cửa máy giặt trong khi vận hành. Sau khi đóng cửa máy giặt, máy giặt có thể bắt đầu hoạt động. Nếu cửa máy giặt không được chốt, công tắc cửa sẽ ngăn máy giặt hoạt động. Nếu chốt cửa bị lỗi, máy giặt sẽ không quay hoặc không khởi động được. Chốt cửa có thể hỏng về cơ hoặc điện. Kiểm tra chốt cửa xem có bị hư hỏng không. Nếu chốt cửa bị hỏng, hoặc đóng không đúng cách, hãy thay chốt cửa. Để xác định xem chốt cửa có bị hỏng điện hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra bất kỳ công tắc nào trên chốt cửa xem có liên tục hay không. Nếu một trong các công tắc không có tính liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế công tắc.


08 - Lắp ráp động cơ và công tắc khóa cửa
Khóa cửa đóng chặt cửa máy giặt trong khi vận hành. Sau khi đóng cửa máy giặt, máy giặt có thể bắt đầu hoạt động. Nếu khóa cửa bị lỗi, cửa máy giặt sẽ không chốt đúng cách. Khóa cửa có thể bị hỏng về cơ hoặc điện. Kiểm tra khóa cửa xem có bị hư hỏng không. Nếu khóa cửa bị hỏng hoặc không chốt đúng cách, hãy thay thế khóa cửa. Để xác định xem khóa cửa có bị hỏng điện hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục của từng công tắc khóa cửa. Nếu một trong các công tắc không có tính liên tục, hãy thay thế công tắc.


09 - Ban điều khiển động cơ
Bo mạch điều khiển động cơ cung cấp điện cho động cơ. Nếu bảng điều khiển động cơ bị lỗi, máy giặt có thể không hoạt động bình thường hoặc có thể không hoạt động. Đầu tiên, hãy kiểm tra bảng điều khiển xem có linh kiện bị cháy không. Để xác định xem bảng điều khiển động cơ có bị lỗi hay không, hãy đảm bảo rằng bảng điều khiển đang cung cấp điện cho động cơ. Nếu bo mạch điều khiển có điện, nhưng không cung cấp điện cho động cơ, hãy thay thế nó.


10 - Truyền động
Bộ truyền máy giặt có thể bị mòn hoặc bị lỗi. Hộp số có các bánh răng trong đó có thể bị lỗi khiến máy giặt không quay hoặc lắc lư. Tuy nhiên, điều này gần như không bao giờ như vậy. Trước khi thay thế hộp số, trước tiên hãy kiểm tra tất cả các thành phần khác trong hướng dẫn khắc phục sự cố này. Nếu động cơ đang quay hộp số, nhưng máy giặt không quay hoặc chuyển động, hãy xem xét thay thế hộp số.

 

Là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy giặt uy tín nhiều năm trên địa bàn Bình Dương. Chúng tôi sẽ giúp máy giặt của bạn hoạt động ổn định trở lại.

Chí cần 1 cuộc gọi tới số 0906 858 819. 

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..

ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.