Tin tức & sự kiện

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay hơi sẽ bị đóng băng. Để loại bỏ các mảnh vụn khỏi bộ lọc khí, hãy thử làm sạch bộ lọc. Nếu không thể làm sạch bộ lọc gió, hãy thay thế nó.

 

01 - Bộ lọc không khí
Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay hơi sẽ bị đóng băng. Để loại bỏ các mảnh vụn khỏi bộ lọc khí, hãy thử làm sạch bộ lọc. Nếu không thể làm sạch bộ lọc gió, hãy thay thế nó.


02 - Cuộn dây ngưng tụ bị bẩn
Các cuộn dây của bình ngưng sẽ tản nhiệt khi chất làm lạnh đi qua các cuộn dây. Nếu các cuộn dây của bình ngưng bị bẩn, chúng sẽ không thể tản nhiệt hiệu quả. Khi các mảnh vụn tích tụ trên các cuộn dây, máy lạnh sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, khiến máy lạnh hoạt động khó khăn hơn để làm mát. Nếu các cuộn dây bị bẩn đáng kể, máy điều hòa không khí sẽ không thể duy trì nhiệt độ thích hợp và máy nén sẽ chạy liên tục để làm mát phòng. Kiểm tra các cuộn dây của bình ngưng để xác định xem chúng có bị bẩn không. Nếu các cuộn dây của bình ngưng bị bẩn, hãy làm sạch chúng.


03 - Máy nén
Máy nén có thể bị lỗi. Tuy nhiên, điều này không thường xảy ra. Trước khi thay thế máy nén, hãy nhớ kiểm tra các bộ phận thường bị lỗi hơn — đặc biệt là bộ bảo vệ quá tải và tụ điện của máy nén. Nếu máy nén bị lỗi, chỉ nên được thay thế bởi kỹ thuật viên được cấp phép.


04 - Bộ điều nhiệt
Bộ điều nhiệt giám sát nhiệt độ của không khí. Khi nhiệt độ không khí tăng lên trên một điểm cài đặt, bộ điều nhiệt sẽ kích hoạt một công tắc để cung cấp năng lượng cho quạt và máy nén. Nếu bộ điều nhiệt bị lỗi, bộ điều nhiệt có thể không làm mát đúng cách. Để xác định xem bộ điều nhiệt có bị lỗi hay không, hãy đặt điều hòa ở chế độ làm mát và sau đó sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra bộ điều nhiệt xem có liên tục không. Nếu bộ điều nhiệt không hoạt động liên tục trong khi máy điều hòa không khí được đặt ở chế độ làm mát, hãy thay bộ điều nhiệt. (Lưu ý: Một số bộ điều nhiệt cũng có thể điều khiển máy sưởi và do đó, sẽ có ba thiết bị đầu cuối. Hãy tham khảo sơ đồ đấu dây của máy điều hòa để biết thêm thông tin.)


05 - Ban kiểm soát
Bo mạch điều khiển điều chỉnh điện áp đến máy nén và động cơ quạt. Nếu bo mạch điều khiển bị lỗi, một số thành phần sẽ không hoạt động bình thường hoặc hoàn toàn không hoạt động. Ban kiểm soát thường bị chẩn đoán sai; đảm bảo kiểm tra các bộ phận thường bị lỗi trước khi thay thế bo mạch điều khiển.

may lanh khong mat

06 - Ban kiểm soát chính
Bo mạch điều khiển chính điều chỉnh điện áp đến máy nén và động cơ quạt. Nếu bo mạch điều khiển chính bị lỗi, một số thành phần sẽ không hoạt động bình thường hoặc hoàn toàn không hoạt động. Các bo mạch điều khiển chính thường bị chẩn đoán sai; Đảm bảo kiểm tra các bộ phận thường bị lỗi trước khi thay thế bo mạch điều khiển chính.


07 - Bảng điều khiển nhiệt độ
Nếu bảng điều khiển nhiệt độ bị lỗi, động cơ quạt và máy nén sẽ không nhận được điện. Ban kiểm soát thường bị chẩn đoán sai; Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra các bộ phận khác của máy điều hòa trước khi thay thế bảng điều khiển nhiệt độ. Nếu bạn chắc chắn rằng tất cả các thành phần khác đang hoạt động bình thường, hãy thay thế bo mạch điều khiển.


08 - Bộ điều chỉnh nhiệt độ
Bộ điều chỉnh nhiệt độ điều khiển nhiệt độ là một cảm biến theo dõi nhiệt độ của không khí và kích hoạt một công tắc để cung cấp năng lượng cho quạt và máy nén khi nhiệt độ không khí giảm xuống dưới một điểm cài đặt. Nếu bộ điều nhiệt không hoạt động, máy điều hòa không khí sẽ làm mát liên tục hoặc hoàn toàn không mát. Để xác định xem bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu bộ điều nhiệt không có tính liên tục, hãy thay thế nó. (Lưu ý: Một số bộ điều nhiệt cũng có thể điều khiển máy sưởi và do đó, sẽ có ba thiết bị đầu cuối. Hãy tham khảo sơ đồ đấu dây của máy điều hòa để biết thêm thông tin.)


09 - Nhiệt điện trở
Nhiệt điện trở là một cảm biến được kết nối với bảng điều khiển để phát hiện nhiệt độ của không khí. Giá trị điện trở của nhiệt điện trở thay đổi cùng với nhiệt độ không khí. Nếu nhiệt độ không khí tăng, giá trị điện trở sẽ giảm. Để xác định xem điện trở nhiệt có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu nhiệt điện trở không có tính liên tục, hoặc nếu điện trở của điện trở nhiệt không thay đổi khi nhiệt độ thay đổi, hãy thay điện trở nhiệt. (Để tìm các giá trị nhiệt độ và điện trở cụ thể, hãy thử kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn.)

 

10 - Chạy tụ điện
Tụ điện chạy được nối với máy nén bằng dây dẫn điện. Nếu tụ chạy bị cháy, máy nén sẽ không chạy. Để xác định xem tụ điện đang chạy có bị cháy hay không, hãy kiểm tra tụ điện bằng đồng hồ vạn năng. Nếu tụ điện không có tính liên tục, hãy thay thế nó.

 

Nếu trường hợp bạn không thể điều chỉnh tủ lạnh hoạt động trở lại. Vui lòng liên hệ dịch vụ sửa tủ lạnh giá rẻ của chúng tôi nhé. Call/ Zalo: 0906 858 819 bạn sẽ nhận được báo giá ngay lập tức.

 

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..

ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.