Tin tức & sự kiện

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp nước, đường nước và quạt. Nếu không có bộ phận nào trong số này bị lỗi và nhiệt độ ngăn đá ít nhất là 15 độ F, hãy thay thế cụm máy làm đá.

 

01 - Nhiệt độ tủ đông trên 10 độ F (-12C)
Nếu nhiệt độ ngăn đá trên 10 độ F (-12C), máy làm đá sẽ không sản xuất đá viên hiệu quả. Nhiệt độ ngăn đá nên được đặt từ 0 đến 5 độ F (-18 đến -15C) để máy làm đá hoạt động tốt. Nếu nhiệt độ tủ đông quá cao, hãy đảm bảo rằng các cuộn dây của bình ngưng không có cặn bẩn và quạt bình ngưng hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem sương giá có tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi hay không. Nếu các cuộn dây của dàn bay hơi bị đóng băng, một phần của hệ thống xả đá có thể đã bị lỗi.


02 - Van nước vào
Van nước đầu vào là một van điều khiển bằng điện, mở ra để cung cấp nước cho máy lọc nước và máy làm đá. Nếu van đầu vào của nước bị lỗi hoặc nếu nó không đủ áp lực, nó sẽ không cho phép nước chảy qua. Do đó, máy làm đá sẽ không tạo ra đá. Van yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Đảm bảo rằng áp suất nước đến van ít nhất là 20 psi. Nếu áp lực nước đủ, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra nguồn điện vào van cấp nước. Nếu van đầu vào của nước có đủ áp lực và có điện nhưng máy làm đá không đổ đầy nước để làm đá, hãy thay van đầu vào của nước.

may lam da tu lanh khong hoat dong


03 - Bộ phận làm đá
Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp nước, đường nước và quạt. Nếu không có bộ phận nào trong số này bị lỗi và nhiệt độ ngăn đá ít nhất là 15 độ F, hãy thay thế cụm máy làm đá.


04 - Mô-đun máy làm đá
Mô-đun máy làm đá được trang bị một động cơ quay vòng tay đẩy đá hoặc quay khay để đẩy đá viên vào thùng đá. Khi bộ điều nhiệt hoặc cảm biến trên khay làm đá đạt khoảng 15 độ F, động cơ sẽ quay vòng để giải phóng các viên đá. Vào cuối chu kỳ, mô-đun làm đá sẽ gửi điện đến van đầu vào nước để đổ đầy nước vào khay. Nếu mô-đun máy làm đá bị lỗi, máy làm đá sẽ không tạo hoặc phân phối đá. Trước tiên, tùy thuộc vào kiểu máy của bạn, hãy đảm bảo rằng công tắc bật / tắt ở vị trí bật hoặc cánh tay đòn ở vị trí xuống. Nếu mô-đun máy làm đá có các cánh phun ra, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các viên đá không bị kẹt trong các cánh. Thường có các điểm kiểm tra trong mô-đun mà kỹ thuật viên có thể sử dụng để chẩn đoán thêm các vấn đề với mô-đun.


05 - Áp lực nước thấp từ nguồn cung cấp nhà
Nhà có thể không đủ áp lực nước. Van cấp nước cấp nước vào bình làm đá và nước. Van đầu vào yêu cầu tối thiểu 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra lưu lượng nước và thử áp suất để xác định xem nó có nhỏ nhất là 20 psi hay không.


06 - Công tắc cửa
Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.

may lam da tu lanh khong hoat dong


07 - Ban kiểm soát mức băng
Một số tủ lạnh sử dụng tia hồng ngoại để cảm nhận mức độ đá trong thùng đá. Khi mức nước đá lên đến đỉnh của thùng, nó sẽ làm ngắt chùm tia hồng ngoại. Sau đó, bảng điều khiển sẽ tắt máy làm đá. Khi mực nước đá giảm xuống dưới tia, bảng điều khiển sẽ báo hiệu cho máy làm đá làm thêm đá. Nếu bảng điều khiển cấp độ đá bị lỗi, máy làm đá sẽ ngừng làm đá. Đảm bảo rằng bảng điều khiển mức băng đang được cấp điện. Nếu bảng điều khiển mức nước đá đang được cấp điện nhưng máy làm đá không hoạt động, hãy thay thế bảng điều khiển mức nước đá.


08 - Bộ điều nhiệt khuôn làm đá
Bộ điều chỉnh nhiệt khuôn làm đá giám sát nhiệt độ của khuôn đá (khay đá). Khi khuôn đạt đến nhiệt độ thích hợp, thợ làm đá sẽ đẩy đá viên ra và đổ đầy nước vào khuôn đá. Nếu bộ điều chỉnh nhiệt của khuôn bị lỗi, máy làm đá sẽ ngừng làm đá. Để xác định xem bộ điều nhiệt có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu bộ điều nhiệt của khuôn không có tính liên tục, hãy thay thế nó. (Lưu ý: Nếu bộ làm đá không đủ lạnh, các điểm tiếp xúc của bộ điều nhiệt khuôn sẽ mở. Nếu các điểm tiếp xúc của bộ điều nhiệt bị mở, bộ làm đá sẽ không làm đá. Nhiệt độ của bộ làm đá nói chung phải thấp hơn 20 độ F đối với các điểm tiếp xúc của bộ điều nhiệt để đóng.)


09 - Công tắc máy làm đá
Công tắc máy làm đá có thể bị lỗi. Cũng có thể do công tắc máy làm đá bị tắt do vô tình. Kiểm tra công tắc để đảm bảo rằng nó đã được bật. Nếu công tắc máy làm đá được bật nhưng máy làm đá vẫn không hoạt động, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục của công tắc. Nếu công tắc máy làm đá không liên tục, hãy thay thế nó.

 

10 - Bộ lọc nước
Bộ lọc nước bị tắc có thể hạn chế dòng chảy của nước đến bộ phận làm đá và ngăn bộ làm đá hoạt động bình thường. Bộ lọc nước nên được thay thế khoảng sáu tháng một lần để duy trì lưu lượng nước thích hợp và đảm bảo chất lượng nước.

 

Sự cố máy làm đá tủ lạnh không hoạt động không phải ai cũng có thể sửa chữa. Bởi nó là dòng máy công nghệ cao hơn các loại tủ lạnh thông thường. Nếu để thợ không chuyên nghiệp sửa chữa đổi khi chỉ làm máy hư hỏng nặng thêm.

 

Chính vì vậy hãy gọi dịch vụ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp của TT sửa chữa bảo dưỡng điện lạnh Bình Dương. Với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm, đồng thời được đạo tạo chuyên môn thường xuyên. Cam kết tủ lạnh của bạn vận hành êm ái ngay lập tức,

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..

ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.