Tin tức & sự kiện

MÁY GIẶT KHÔNG QUAY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu máy giặt của bạn không quay và bạn nghe thấy tiếng rung, có thể có sự cố với khớp nối động cơ truyền động trực tiếp giữa hộp số và động cơ. Khớp nối này là hai dĩa truyền động làm bằng nhựa, một cái gắn vào trục của động cơ truyền động, và một cái gắn với trục đầu vào của hộp số. Sau đó, có một khớp nối cao su giữa chúng để bảo vệ phuộc bằng cách hấp thụ mô-men xoắn.

 

01 - Khớp nối động cơ truyền động trực tiếp

Nếu máy giặt của bạn không quay và bạn nghe thấy tiếng rung, có thể có sự cố với khớp nối động cơ truyền động trực tiếp giữa hộp số và động cơ. Khớp nối này là hai dĩa truyền động làm bằng nhựa, một cái gắn vào trục của động cơ truyền động, và một cái gắn với trục đầu vào của hộp số. Sau đó, có một khớp nối cao su giữa chúng để bảo vệ phuộc bằng cách hấp thụ mô-men xoắn. Nhưng theo thời gian, khớp nối có thể bị mòn và cho phép những chiếc nĩa nhựa đó trượt và rung. Khớp nối cũng có thể bị hỏng khi rổ quay bị cản trở hoặc bộ truyền động bị kẹt. Bạn có thể nhập số kiểu máy của mình vào công cụ tìm kiếm tại đây để tìm vị trí chính xác của khớp nối này, rút phích cắm của máy giặt và truy cập đầu nối động cơ truyền động trực tiếp phía sau tủ máy giặt của bạn bằng cách tháo máy bơm và động cơ.

 

02 - Khóa cửa & khóa liên động

Trong hầu hết các máy giặt cửa trước và cả một số máy giặt cửa trên, cửa cần đóng hoàn toàn và khóa cửa cần hoạt động trước khi máy giặt hoạt động. Mở cửa và kiểm tra công tắc cửa, công tắc này nằm trong khung cửa hoặc là một phần của khóa cửa. Bộ phận này báo hiệu cho bộ đếm thời gian hoặc bảng điều khiển rằng một chu kỳ quay sẽ tiếp tục vì cửa đã được khóa an toàn. Đảm bảo rằng đòn đánh tham gia hoàn toàn vào cụm khóa và cửa được an toàn khi khóa. Rút phích cắm của máy giặt, tháo bảng điều khiển phía trước và sử dụng đồng hồ đa năng của bạn để tìm xem công tắc có điện liên tục hay không. Nếu bạn có loại máy giặt hiển thị mã lỗi, bạn có thể sử dụng bảng thuật ngữ mã lỗi của chúng tôi để xem liệu khóa cửa hoặc khóa liên động có phải là nguyên nhân khiến máy của bạn không quay hay không. Nếu không có sự liên tục ở công tắc hoặc nếu mã lỗi chỉ ra rõ ràng sự cố ở đây, bạn có thể thay thế cụm khóa cửa.

 

03 - Động cơ sáp

Khóa cửa đối với một số kiểu máy giặt cửa trước được vận hành bằng mô tơ sáp, động cơ này sẽ đẩy một chốt ra để khóa cửa khi bắt đầu chu kỳ. Như một tính năng an toàn, máy giặt sẽ không quay mà không có tín hiệu cho thấy cửa đã được khóa. Vì vậy, chu kỳ vắt sẽ không bắt đầu trên máy có mô tơ sáp bị hỏng vì máy sẽ không nhận được tín hiệu rằng cửa đã bị khóa. Cách tốt nhất để kiểm tra xem mô tơ sáp có hoạt động hay không là kiểm tra tính liên tục với đồng hồ đa năng của bạn, vì không có nhiều dấu hiệu trực quan khi nó bị hỏng. Một động cơ sáp bị hỏng sẽ có một mạch hở; một chức năng sẽ cung cấp điện trở 1500 đến 1900 ohms.

máy giặt ko quay và cách khắc phục

04 - Công tắc nắp

Khi nắp trên của máy giặt được nâng lên, công tắc nắp sẽ mở và mạch mô tơ cho chu trình vắt sẽ không hoạt động. Tính năng an toàn này rất quan trọng để ngăn ngừa thương tích nghiêm trọng và bạn không nên bỏ qua nó. Nếu công tắc nắp của bạn bị hỏng, chu kỳ quay sẽ không được kích hoạt và cần sửa chữa. Bắt đầu bằng cách tìm công tắc nắp, thường nằm bên dưới đỉnh chính. Một chốt hoặc cần gạt gắn trên nắp sẽ kích hoạt công tắc khi nắp được đóng. Rút phích cắm của máy giặt và xem liệu công tắc có bị vấp bởi một đòn bẩy hoặc bộ truyền động khi nắp đóng. Tháo các dây ra khỏi công tắc và sử dụng đồng hồ đa năng của bạn để kiểm tra tính liên tục về điện. Nếu công tắc không cấp nguồn cho mạch động cơ thì bạn sẽ muốn thay thế nó. Nếu công tắc có tính liên tục, thì bạn cần kiểm tra khớp nối động cơ truyền động trực tiếp và phần còn lại của các thành phần trong phần này, để xác định vấn đề.

 

05 - Lắp ráp ly hợp

Trong máy giặt cửa trên, một số kiểu máy có cụm ly hợp để gắn ổ đĩa giặt vào trục đầu vào của hộp số. Một vấn đề trong bộ ly hợp đó có thể khiến máy giặt của bạn không quay hoặc quay quá chậm để lấy hết nước ra khỏi quần áo. Cụm ly hợp được thiết kế để chốt giỏ quần áo vào trục đầu vào truyền động để giỏ quần áo quay. Các miếng đệm cọ xát vào vỏ và cuối cùng làm mòn chúng. Bạn sẽ biết ly hợp bị hỏng nếu nó phát ra tiếng kêu hoặc tiếng ồn lớn trong chu trình quay, có mùi khét hoặc để lại bụi phanh — trông giống như dăm bào — dưới máy. Bạn có thể rút phích cắm của máy giặt, tháo tủ, tháo động cơ truyền động, sau đó là cụm truyền động, và thường tìm cụm ly hợp dưới lồng giặt bên ngoài, được kết nối với cụm truyền động rổ. Thay thế một cụm ly hợp bị mòn hoặc bị hỏng.

may giat khogn quay va cach khac phuc

06 - Đai truyền động hoặc đai quay

Nếu bạn có một máy giặt có tải cao nhất, thì dây đai truyền động có thể là thứ đang kết nối bộ truyền động với động cơ truyền động. Lỗi dây đai truyền động có thể khiến máy không quay tải được. Đôi khi vấn đề này sẽ tự biểu hiện với mùi khét hoặc tiếng ồn bất thường. Đai truyền động của bạn có thể là đai chữ V cao su được bọc vải để nó có thể trượt một chút. Hoặc đó có thể là đai cao su được hỗ trợ bởi thiết bị căng như ròng rọc chạy không tải, để động cơ không gây ra quá nhiều ma sát cho đai. Đối với máy tải trước, dây đai truyền động đi giữa động cơ truyền động và giỏ rửa. Loại máy giặt này thường có dây đai có nhiều đường gân kéo căng hơn so với dây đai truyền động của máy giặt cửa trên. Rút phích cắm của máy giặt và tìm đai truyền động của mô hình của bạn ở dưới cùng của máy, phía sau tủ hoặc bảng điều khiển phía trước. Dưới đây là danh sách kiểm tra những việc cần làm:

- Đảm bảo ròng rọc cho bộ truyền động quay trơn tru và dễ dàng, theo cả hai hướng nếu máy giặt của bạn là máy giặt cửa trên.

- Làm sạch bất kỳ dầu mỡ nào khỏi dây đai và ròng rọc cho bộ truyền động và động cơ.

- Đảm bảo bộ căng đai, động cơ trượt (và cụm máy chạy không tải nếu có) di chuyển dễ dàng và trơn tru.

- Nếu máy giặt của bạn là cửa trước, hãy sử dụng tay của bạn để quay lồng giặt để biết nó có bị tắc nghẽn hoặc trở ngại hay không

- Nếu máy của bạn đang tải trên cùng, sử dụng tay của bạn để quay lồng giặt bên trong để đảm bảo nó không bị cản trở hoặc bị tắc

- Thay dây đai nếu nó bị mòn hoặc bị hỏng, sử dụng đúng loại mà máy của bạn đã sử dụng trước đây

- Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi điều chỉnh và thắt chặt dây đai.

 

07 - Các bộ phận sửa chữa khác
Vẫn không chắc chắn bộ phận nào bị hỏng? Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn trợ giúp khắc phục sự cố tùy chỉnh nếu bạn tìm kiếm với số kiểu máy của mình.

 

OK!!! HI VỌNG BÀI VIẾT HỮU ÍCH VỚI BẠN

Nếu cần chia sẽ thêm bạn có thể gọi 0906 858 819 Dịch vụ sửa máy giặt tại nhà giá rẻ Bình Dương sẽ giúp bạn 

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..