Tin tức & sự kiện

GIẢI PHÁP CHO SỰ CỐ MÁY GIẶT RUNG LẮC MẠNH

Đôi khi, khi máy giặt được chuyển đến một vị trí khác, các bộ giảm xóc có thể tách rời. Kiểm tra các bộ giảm xóc để đảm bảo rằng chúng được đặt đúng vị trí và kiểm tra xem chúng có bị hư hỏng và mòn không. Nếu một hoặc nhiều bộ giảm xóc bị hỏng hoặc mòn, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế tất cả các bộ giảm xóc như một biện pháp phòng ngừa.

 

01 - Bộ giảm xóc
Một hoặc nhiều bộ giảm xóc có thể bị hỏng hoặc mòn. Bộ giảm xóc làm giảm độ rung của lồng giặt. Nếu một hoặc nhiều bộ giảm xóc bị mòn, máy giặt sẽ rung hoặc lắc. Đôi khi, khi máy giặt được chuyển đến một vị trí khác, các bộ giảm xóc có thể tách rời. Kiểm tra các bộ giảm xóc để đảm bảo rằng chúng được đặt đúng vị trí và kiểm tra xem chúng có bị hư hỏng và mòn không. Nếu một hoặc nhiều bộ giảm xóc bị hỏng hoặc mòn, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế tất cả các bộ giảm xóc như một biện pháp phòng ngừa.

 

02 - Thanh treo
Một hoặc nhiều thanh treo có thể bị hỏng. Các thanh treo giúp giảm chuyển động của lồng giặt. Nếu một hoặc nhiều thanh treo bị hỏng, máy giặt sẽ rung hoặc lắc. Để xác định xem thanh treo có bị lỗi hay không, hãy kiểm tra các thanh để xác định xem có bị hỏng không. Nếu thanh treo bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

03 - Lò xo cân bằng lồng giặt
Một hoặc nhiều lò xo đối trọng có thể bị gãy. Lò xo đối trọng giúp hấp thụ chuyển động của lồng giặt. Nếu lò xo bị gãy, lồng giặt có thể bị mất cân bằng, khiến nó bị rung và rung trong quá trình vận hành. Kiểm tra lò xo đối trọng để xác định xem có lò xo nào bị gãy không. Nếu lò xo đối trọng bị hỏng, hãy thay thế nó. Ngoài ra, hãy kiểm tra khung nơi gắn các lò xo đối trọng. Nếu khung bị gỉ, hãy thay thế nó.

may giat rung lac manh khi giat

04 - Lò xo treo
Một hoặc nhiều lò xo treo có thể bị gãy. Lò xo treo giúp hấp thụ chuyển động của lồng giặt. Nếu lò xo treo bị gãy, lồng giặt có thể bị mất cân bằng, khiến nó bị rung và rung trong khi vận hành. Kiểm tra lò xo treo để xác định xem có lò xo nào bị gãy không. Nếu lò xo treo bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

05 - Tấm đệm lót
Tấm đệm lót làm giảm độ rung của lồng giặt. Nếu miếng đệm lót bị mòn bị thiếu hoặc bị phủ một chất dính (như chất tẩy rửa, chất làm mềm vải hoặc dầu truyền động), máy giặt sẽ rung hoặc lắc trong khi vận hành. Kiểm tra miếng đệm hít. Nếu miếng đệm hít bị mòn hoặc bị thiếu, hãy thay thế nó.

 

06 - Vòng đệm
Vòng đệm làm giảm độ rung của lồng giặt. Nếu vòng đệm bị nứt hoặc mòn, máy giặt sẽ rung hoặc lắc trong quá trình hoạt động. Kiểm tra vòng đệm xem có bị hư hỏng không. Nếu vòng đệm bị nứt hoặc mòn, hãy thay thế nó.

may giat rung lac manh khi giat

07 - Vòng cân bằng
Vòng cân bằng có thể đã bị mất chất lỏng. Vòng cân bằng nằm trên đỉnh lồng giặt bên ngoài và giúp chống lại lực của chu trình vắt. Vòng cân bằng chứa đầy chất lỏng. Chất lỏng này giúp làm giảm độ rung của máy giặt. Nếu chất lỏng này bị rò rỉ ra khỏi vòng cân bằng, lồng giặt sẽ rung và lắc trong quá trình hoạt động. Kiểm tra cân để xác định xem có còn đầy chất lỏng hay không. Nếu vòng cân bằng hết chất lỏng, hãy thay thế nó.

 

08 - Bu lông vận chuyển
Tất cả các máy giặt tải phía trước được cung cấp với bu lông vận chuyển để ổn định hệ thống trống trong quá trình vận chuyển. Các bu lông vận chuyển này phải được tháo ra khi máy giặt được lắp đặt. Nếu các bu lông vận chuyển không được tháo ra, máy giặt sẽ rung, bật và rung đáng kể trong quá trình hoạt động. Tháo các bu lông vận chuyển và lưu chúng trong trường hợp bạn cần di chuyển máy giặt của mình đến vị trí mới.

 

09 - Trống phía sau có bạc đạn
Tang trống phía sau có ổ trục hoặc ổ trục để giữ cho lồng giặt bên trong quay trơn tru. Nếu hệ thống vòng bi của lồng giặt bị lỗi, máy giặt có thể bị rung. Trên một số máy, vòng bi được bán riêng biệt với trống sau, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thay cả trống ngoài và vòng bi dưới dạng lắp ráp nếu nhà sản xuất cung cấp các thành phần cùng nhau vì việc tháo và ép vòng bi mới có thể đặc biệt khó khăn. Lưu ý rằng việc thay thế lồng giặt và ổ trục bên ngoài cũng không dễ dàng và có thể rất tốn kém.

may giat rung lac manh khi giat

10 - Thiết bị giảm chấn
Thiết bị giảm chấn giúp hấp thụ chuyển động của lồng giặt khi nó quay. Nếu thiết bị giảm xóc bị hỏng, lồng giặt có thể bị mất cân bằng, khiến lồng giặt bị rung và lắc trong chu kỳ vắt. Kiểm tra thiết bị giảm chấn để xác định xem có bị hỏng không. Nếu thiết bị giảm xóc bị hỏng, hãy thay thế nó.

 

11 - Tấm đệm chống mài mòn
Tấm đệm chống mài mòn lồng giặt làm giảm độ rung của lồng giặt. Nếu miếng đệm lót lồng giặt bị mòn hoặc bị thiếu, máy giặt sẽ rung hoặc lắc trong quá trình hoạt động. Kiểm tra miếng đệm mòn của lồng giặt. Nếu miếng đệm chống mòn lồng giặt bị mòn hoặc bị thiếu, hãy thay thế nó.

 

12 - Chân thăng bằng
Kiểm tra xem máy giặt có cân bằng không và điều chỉnh chân cân bằng nếu cần. Luôn luôn khóa chặt chân sau khi điều chỉnh để giữ cho chúng không bị lỏng.

 

=> Thợ sửa máy giặt Bình Dương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi. CALL: 0906 858 819

Các tin khác

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng..

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..