Tin tức & sự kiện

6 sai lầm phổ biến khi tự lắp đặt máy tắm nước nóng

Với vô số thông tin có sẵn trên internet ngày càng nhiều chủ nhà tự học cách thực hiện sửa chữa tháo ráp máy tắm nước nóng. Thay vì nhờ đến một chuyên gia. Phương pháp tự làm sẽ giúp tiết kiệm tiền. Nhưng đôi khi việc đó cũng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm khi sử dụng.

Đừng mắc phải những sai lầm này khi lắp đặt máy nước nóng cho bể chứa của bạn
1. Chọn kích thước sai
Máy nước nóng mới của bạn có thể bị hỏng ngay cả trước khi nó làm ấm gallon nước đầu tiên. Bình đun nước nóng có thể từ 30 đến 80 gallon. Kích thước bạn cần phụ thuộc vào số lượng người trong gia đình bạn và mức sử dụng nước nóng. Nếu bạn mua một máy nước nóng quá nhỏ, bạn sẽ thấy mình thường xuyên bị cạn nước. Tuy nhiên, nếu bể chứa quá lớn, bạn sẽ lãng phí tiền cho hóa đơn năng lượng hàng tháng của mình bằng cách đun nước liên tục mà bạn không cần.

2. Cài đặt nó ở một vị trí nguy hiểm
Nơi bạn đặt máy nước nóng là rất quan trọng - vì sự an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Tùy thuộc vào mã địa phương của bạn, có thể có những không gian bị cấm hoặc hạn chế để lắp đặt máy nước nóng trong bể chứa, chẳng hạn như tủ đựng đồ, gác xép và dưới sàn nhà. Nếu bạn đang thay thế một máy nước nóng cũ, bạn không thể cho rằng vị trí tương tự sẽ hoạt động vì các mẫu mới hơn cách nhiệt tốt hơn và rộng hơn các thiết bị cũ hơn. Một thợ sửa ống nước có kinh nghiệm sẽ đảm bảo máy nước nóng của bạn được tiếp cận thích hợp và đủ chỗ cho luồng không khí phù hợp.

3. Quên đặt chảo thoát nước dưới bể
Nên (hoặc bắt buộc phải có khay xả nước) bên dưới bình đun nước nóng để thu gom nước có thể chảy ra hoặc rò rỉ từ thiết bị. Chảo xả nước phải được làm từ vật liệu chống ăn mòn và cao ít nhất 1,5 inch và rộng hơn 2 inch so với đường kính của máy nước nóng. Việc quên lắp đặt lỗ thoát nước hoặc sử dụng sai kích thước có thể làm tăng nguy cơ bị hỏng do nước trong tương lai.

4. Lắp đặt van giảm áp không đúng cách
Van giảm áp là một tính năng an toàn giúp xả nước ra khỏi bình nếu áp suất hoặc nhiệt độ bên trong quá cao. Nếu van và ống xả không được lắp đúng cách, bạn sẽ có nguy cơ bị nổ hoặc thậm chí phát nổ bình nước nóng.

5. Lựa chọn vật liệu và kết nối kém
Việc lắp đặt máy nước nóng mà không được đào tạo và có kiến ​​thức phù hợp có thể dẫn đến kết quả tiêu cực. Ví dụ: điều cần thiết là chọn đúng loại (và kích thước) ống, tránh trộn lẫn kim loại, sử dụng kỹ thuật hàn tốt và định tuyến đường ống theo một cách nhất định. Bất kỳ sơ suất nào đều có thể làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị, làm ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả của máy nước nóng hoặc dẫn đến hỏng hóc hệ thống.

6. Không nhận được giấy phép hoặc mã sau
Khi chủ nhà thực hiện các dự án DIY, họ thường nghĩ rằng chúng được miễn giấy phép và quy chuẩn xây dựng - điều này hoàn toàn không đúng. Các quy tắc này có lý do và việc bỏ qua các bước này có thể vừa rủi ro vừa tốn kém. Một thợ sửa ống nước uy tín sẽ đảm bảo việc lắp đặt máy nước nóng của bạn được thực hiện đúng sách.

Lắp đặt sửa chữa máy nước nóng chuyên nghiệp ở Bến Cát, Bình Dương
Có rất nhiều dự án xung quanh ngôi nhà của bạn mà bạn có thể tự mình giải quyết. Theo chúng tôi, lắp đặt bình nóng lạnh không phải là một trong số đó. Sự lựa chọn thông minh hơn là đặt niềm tin vào các chuyên gia tại Điện Lạnh Bình Dương. Để đặt lịch hẹn, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0906858819

Các tin khác

MÁY LẠNH KHÔNG MÁT NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bộ lọc không khí bị tắc, không khí không thể lưu thông đúng cách qua máy điều hòa không khí. Điều này làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu bộ lọc không khí bị tắc, các cuộn dây của dàn bay..

MÁY GIẶT LÀM ĐẦY NƯỚC CHẬM HOẶC KHÔNG ĐẦY

Áp lực nước tại nhà có thể quá thấp. Van đầu vào yêu cầu ít nhất 20 psi để hoạt động bình thường. Kiểm tra áp lực nước vào van để xác định xem đã đủ chưa.

NGUYÊN NHÂN MÁY GIẶT KHÔNG QUAY KHÔNG ĐẢO

Khớp nối động cơ kết nối động cơ với bộ truyền động của máy giặt. Nếu máy giặt bị quá tải, khớp nối động cơ sẽ bị lỗi để bảo vệ cả động cơ và bộ truyền động. Các khớp nối động cơ cũng có thể bị hỏng do mòn..

MÁY LỌC NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Bộ chuyển mạch phân phối gửi điện áp đến bộ phân phối. Nếu một trong các công tắc của bộ phân phối bị lỗi, bộ phân phối sẽ không hoạt động. Để xác định xem công tắc phân phối có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ..

MÁY LÀM ĐÁ TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Một thành phần của cụm máy làm đá có thể bị lỗi. Vì nhiều bộ phận của máy làm đá không được bán riêng nên bạn có thể phải mua và thay thế toàn bộ cụm máy làm đá. Trước khi thay thế cụm máy làm đá, hãy kiểm tra van cấp..

TỦ LẠNH KHÔNG THỂ RÃ ĐÔNG

Bộ hẹn giờ rã đông bật thiết bị làm nóng rã đông nhiều lần trong ngày để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của dàn bay hơi. Nếu bộ hẹn giờ rã đông bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu trình xả đá hoặc..

MÁY LÀM ĐÁ & NƯỚC TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Công tắc cửa tắt ngăn làm đá và nước khi cửa tủ lạnh mở. Nếu công tắc cửa bị lỗi, bộ phân phối sẽ không bật. Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục...

TỦ LẠNH BỊ ĐÔNG THỰC PHẨM Ở NGĂN MÁT

Bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ chuyển điện áp đến máy nén, động cơ quạt dàn bay hơi và động cơ quạt dàn ngưng (nếu có). Nếu bộ điều nhiệt kiểm soát nhiệt độ không hoạt động bình thường, nó có thể làm cho hệ thống..

TỦ LẠNH CHẠY LIÊN TỤC KHÔNG NGHỈ

Nếu tủ lạnh chạy liên tục, bộ điều chỉnh nhiệt xả đá có thể bị lỗi. Một ngày vài lần, bật lò sưởi rã đông trong vài phút để làm tan băng giá có thể tích tụ trên các cuộn dây của tủ đông hoặc tủ lạnh. Để điều này..

ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Để xác định xem công tắc cửa có bị lỗi hay không, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục. Nếu công tắc cửa không liên tục khi được kích hoạt, hãy thay thế nó.